14:07 ICT Thứ bảy, 18/08/2018
Trang kho học liệu điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 92

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 536

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 11685

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2823265

Đăng nhập thành viên

Nộp bài dự thi

Gửi file

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức sự kiện » Tin ngành Giáo dục

Yêu cầu và định hướng đối với sản phẩm dự thi

Thứ hai - 23/04/2012 15:10
Sản phẩm dự thi là bài giảng điện tử e-Learning được thiết kế một số yêu cầu và định hướng sau:.

Trích Thể lệ cuộc thi, "Điều 5.  Yêu cầu và định hướng đối với sản phẩm dự thi"

1. Yêu cầu chung

a) Nội dung sản phẩm tham gia cuộc thi bám sát chương trình các môn học song không nhất thiết dập khuôn theo nội dung sách giáo khoa.

b) Tất cả các thông tin gắn kèm trong sản phẩm dự thi đều phải rõ nguồn gốc và cung cấp các thông tin về nguồn gốc của tư liệu tham khảo;

c) Ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Việt, khuyến khích có phiên bản tiếng Anh đi kèm;

d) Các nhóm có thể chủ động tự công khai sản phẩm dự thi để lấy ý kiến đóng góp hoàn thiện sản phẩm;

đ) Để thúc đẩy triển khai e-mail theo tên miền của giáo dục, Ban Tổ chức khuyến khích các tác giả bài giảng dùng e-mail có tên miền của Sở, của trường hoặc @moet.edu.vn, tránh dùng các e-mail có tên miền xã hội chung như @yahoo, @gmail, @vnn.vn.

Cục Công nghệ Thông tin cấp rộng rãi e-mail có tên miền @moet.edu.vn cho giáo viên tham gia cuộc thi; xin gửi thông tin gồm họ và tên, tên trường vào hộp thư  dangky-e-mail@moet.edu.vn;
 
2. Yêu cầu đối với sản phẩm Bài giảng e-Learning

a) Bài giảng e-Learning được tạo ra từ các công cụ tạo bài giảng, đã được Ban Tổ chức thẩm định, đánh giá, lên danh sách giới thiệu sử dụng. Cụ thể ưu tiên là phần mềm Adobe Presenter, Articulate Presenter, Adobe Captivate và Lecture Maker.

b) Các bài giảng cần tương thích và có thể tải vào hệ thống quản lý nội dung bài giảng (LCMS) do Ban Tổ chức quyết định sử dụng như hệ thống Adobe Connect, Teaching Mate…

c) Nhóm tác giả có thể thuyết minh thêm để làm rõ sản phẩm dưới dạng một giáo án, trong đó giới thiệu và nhấn mạnh quan điểm, ý đồ của tác giả khi xây dựng bài giảng; mục đích, yêu cầu, tài liệu và website tham khảo, chuẩn bị học liệu… Tham khảo một số mẫu giáo án trên website của cuộc thi.

d) Bài giảng được xây dựng theo bài, theo chương hoặc theo cả chương trình môn học; Nội dung đầy đủ, chính xác, khoa học, đảm bảo tính hệ thống; Phương pháp dạy học  hợp lý; Tổ chức thực hiện và phân phối thời gian phù hợp ở các phần, các nội dung của bài giảng. Khi chấm, chất lượng bài giảng được chú trọng hàng đầu, rồi đến số lượng.

e) Số lượng bài giảng:

            Để có thể đạt được Giải nhì trở lên, yêu cầu một giáo viên phải có tối thiểu 3 bài giảng e-Learrning đạt chất lượng tốt trở lên;

            Để có thể đạt được Giải ba, yêu cầu giáo viên phải có tối thiểu 2 bài giảng e-Learrning đạt chất lượng tốt;         

f)  Nội dung bài giảng bắt buộc cần có các trang trắc nghiệm tương tác để củng cố kiến thức, kích thích người học học một cách tích cực;

g) Tư liệu giảng dạy: Bên cạnh việc dùng các học liệu của người khác làm, Ban Tổ chức khuyến khích giáo viên tự tạo video, tự ghi hình các bài thí nghiệm thật và tự chụp các ảnh tư liệu nếu có điều kiện (ảnh di tích, ảnh nhân vật lịch sử, ảnh thiết bị…); tự vẽ hình đồ hoạ (graphic);

h) Cần có ghi âm lời giảng của giáo viên và cho xuất hiện hình hoặc video giáo viên giảng bài khi cần thiết;

i)  Sử dụng các công cụ quay phim thao tác màn hình để làm bài giảng về hoạt động của các phần mềm cho môn tin học và các môn học khác;

j)  Dạng xuất bản và công bố bài giảng: Sản phẩm yêu cầu nộp tối thiểu 2 nội dung là

     -  File nguồn bài giảng;

     -  Bài giảng sau khi đã được xuất bản, đóng gói.

                i.  Định dạng pdf;

               ii.  Định dạng html.

k)  Bắt buộc trang đầu tiên của bài giảng ghi rõ theo mẫu:


Mục tin Thí dụ trang trình bày đầu tiên
Tên cuộc thi
 
 
tên bài giảng:
 
tên môn, tên lớp:
tên (nhóm) tác giả biên soạn:
E-mail:
Điện thoại cá nhân:
tên trường học; quận/huyện, tỉnh/tp;
 
Tháng năm 2012
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO           QUỸ LAURENCE S’TING
Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử e-Learning 
--------
Bài giảng: 
SÓNG ÂM THANH
Chương trình Vật lý, lớp 12
Giáo viên: Lê Văn Nam
levannam@moet.edu.vn
Điện thoại di động
Trường THPT Chu Văn An, 
huyện ABC, tỉnh/tp XYZ
 
Tháng 4/2012
 
-  Trang cuối của bài giảng cần nêu rõ các tài liệu và website tham khảo.

    Mẫu trang đầu và trang cuối được để trên website cuộc thi để tham khảo.

Nguồn tin: Cục CNTT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn