22:34 ICT Thứ bảy, 25/03/2017
Trang kho học liệu điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 32


Hôm nayHôm nay : 1521

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32963

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2333463

Đăng nhập thành viên

Nộp bài dự thi

Gửi file

Trang nhất » Tin Tức » Thể lệ cuộc thi

Tiêu chi đánh giá bài giảng E-learning

Thứ năm - 15/12/2011 23:11
 

PHỤ LỤC 1
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
NGÀY HỘI CNTT
ĐÁNH GIÁ BÀI GIẢNG E-LEARNING
 
Tiêu chí Điểm Đánh giá
I.         Tính công nghệ
- Được xây dựng trên các công cụ hỗ trợ đóng gói sản phẩm theo chuẩn SCORM hoặc AICC; 
- Có ghi âm lời giảng của giáo viên và cho xuất hiện hình hoặc video giáo viên giảng bài khi cần thiết.
- Sử dụng Font chữ Unicode
30  
II.     Nội dung
- Đảm bảo chính xác, khoa học về nội dung và kiến thức bài giảng;
- Tính sáng tạo, thiết thực, bám sát thực tế, khoa học và đổi mới;
- Tính hoàn thiện, đầy đủ;
- Tính rõ ràng trong trích dẫn các tài liệu, học liệu tham khảo.
30  
III.  Tính sư phạm và phương pháp truyền đạt:
- Đáp ứng nhu cầu tự học của người học.
- Lời giảng (tiếng nói) và thuyết minh (văn bản) dễ hiểu;
- Tạo tình huống học tập;
- Có các câu hỏi hướng dẫn để người học  tư duy, học một cách tích cực;
- Có tính tương tác và hấp dẫn;
- Có nội dung kiểm tra, đánh giá.
30  
IV.   Đánh giá chung
- Hiệu quả có thể đem lại cho người học.
- Tính hấp dẫn.
- Có thể áp dụng đại trà, phổ biến được trong thực tiễn.
10  
Tổng điểm 100  
 

 

PHỤ LỤC 1A
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI
NGÀY HỘI CNTT
ĐÁNH GIÁ TRANG, CỔNG
THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
NGÀNH GIÁO DỤC-ĐÀO TẠO
 
Tiêu chí Điểm Đánh giá
I.         Tính công nghệ
- Sử dụng công nghệ phần mềm mã nguồn mở, có hỗ trợ điện toán đám mây.
- Tương thích với nhiều trình duyệt phổ dụng.
- Sử dụng tiêu chuẩn, qui chuẩn kỹ thuật cho kết nối và tích hợp dữ liệu.
- Sử dụng tiêu chuẩn, qui chuẩn kỹ thuật cho bảo mật hệ thống.
25  
II.      Chức năng, nội dung thông tin
- Đảm bảo cung cấp đầy đủ các chuyên mục thông tin, các văn bản pháp quy có liên quan và theo chức năng, nhiệm vụ chính của đơn vị
- Có qui định/qui chế về cung cấp, cập nhật thông tin, có ban biên tập.
- Có tích hợp các chức năng quản lý, hoạt động có hiệu quả.
- Có chức năng lưu trữ và quản lý dữ liệu hình ảnh (Video)
- Chức năng lưu trữ và quản lý dữ liệu âm thanh (Audio)
- Có số lượng người truy cập, số lượng lượt truy nhập (Page View)
25  
III.   Hình thức, bố cục:
- Thuận tiện cho các thao tác sử dụng
- Có thiết kế đẹp, bảng màu phù hợp
- Có cấu trúc chuyên mục thông tin rõ ràng
- Phông chữ Unicode
- Hiển thị thông tin nhanh chóng
25  
IV.   Tính tương tác
- Địa chỉ liên lạc rõ ràng
- Địa chỉ URL đúng quy định
- Cho phép liên lạc trực tiếp với cán bộ quản trị
- Có chứa kết nối website đến các đơn vị giáo dục.
- Cho phép thông tin phản hồi 2 chiều
- Cho phép cá nhân hóa giao diện truy cập
- Tìm kiếm nhanh nội dung trên website
15  
V.      Đánh giá chung:
- Hiệu quả sử dụng.
- Tính hấp dẫn.
- Có thể áp dụng đại trà, phổ biến được trong thực tiễn.
10  
Tổng điểm 100  
 

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn